MCQ 379
*തദ്ധിതം*
ഒരു നാമത്തിൽ നിന്നൊ വിശേഷണത്തിൽ നിന്നൊ നിഷ്പാദിപ്പിക്കുന്ന മറ്റൊരു നാമത്തിന് തദ്ധിതം എന്നു പറയുന്നു.
തദ്ധിതം 4 വിധം
1. *തന്മാത്രാ തദ്ധിതം* - അനേകം പ്രത്യക ധർമ്മകങ്ങളുള്ള ധർമ്മിയിൽ നിന്ന് ഒരു ധർമ്മത്തെ മാത്രം എടുത്തു പറയുന്നത്
മ,ത്തം, ത്വം, തരം, തമം, തനം - പ്രത്യയങ്ങൾ
_ഉദാ: മഹത് - മഹത്വം, നല്ലത് - നന്മ_
2. *തദ്വത്തദ്ധിതം* - അതുള്ളത് അതിലുള്ളത് അർത്ഥത്തിൽ വരുന്ന തദ്ധിതം
_ഉദാ: വെളുപ്പ് - വെളുമ്പൻ_
3. *പൂരണതദ്ധിതം* - സംഖ്യാ നാമങ്ങളോട് അം പ്രത്യയം ചേർന്നുണ്ടാകുന്ന നാമം
_ഉദാ: ഒന്ന് - ഒന്നാം_
4. *നാമനിർമ്മായി തദ്ധിതം* - പേരച്ചം, ആധാരകാഭാസാം' സംബന്ധികാ വിഭക്തി ഇവയോടൊപ്പം അൻ, അൾ, തു എന്നീ ലിംഗ പ്രത്യയങ്ങൾ ചേർന്നുണ്ടാകുന്ന നാമ പദങ്ങൾ
_ഉദാ: ഓടിയ - ഓടിയവൻ_
______________________________
*ഭേദകം*
ഒരു ശബ്ദത്തിന്റെ അർത്ഥത്തെ വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്
ഭേദകം 7 വിധം
1. *ശുദ്ധം* - നാമത്തോട് ചേർന്നുണ്ടായ ഭേദകം
_ഉദാ: ചെറുപയർ, ചെമ്മാനം_
2. *സഖ്യം* - സംഖ്യ രൂപത്തിൽ വരുന്ന ഭേദകം
_ഉദാ: ആയിരം കണ്ണുകൾ_
3 *വിഭാവകം* - സ്വഭാവം സൗന്ദര്യം തുടങ്ങിയ വിശേഷണങ്ങൾ എടുത്ത് കാണിക്കുന്നവ
_ഉദാ : ധീരവനിത , കോ ഉദാ മളരൂപം_
4 *പാരിമാണികം* - അളവ് വിശേഷണമായി വരുന്നവ
_ഉദാ : ഒരു കിലോ അരി_
5. *സാർവ്വനാമികം* - സർവ്വനാമ രൂപത്തിൽ വരുന്നത്
_ഉദാ: അക്കാലം, ഇക്കഥ_
6. *നാമാംഗ ജം* - നമത്തെ ആശ്രയിച്ചു നിൽക്കുന്നത്
_ഉദാ: കറുത്ത കുതിര_
7. *ക്രിയാംഗജം* - ക്രിയയെ ആശ്രയിച്ചു നിൽക്കുന്ന വിശേഷണ രൂപം
_ഉദാ: വേഗത്തിൽ ഓടി_
____________________________
*ക്രിയ*
ലോക സധാരണമായ പ്രവൃത്തിയെ അല്ലെങ്കിൽ അവസ്ഥയെ കുറിക്കുന്നത്
*സകർമ്മകം - അകർമ്മയം*
*സകർമ്മകം*
ആരെ? എന്തിനെ ? ഇന ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ഉത്തരമുള്ള ക്രിയ
_ഉദാ: അമ്മ കുട്ടിയെ ഉറക്കുന്നു._
*അകർമ്മകം*
ആരെ? എന്തിനെ ? ഇന ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ഉത്തരമില്ലാത്ത ക്രിയ
_ഉദാ: കുട്ടി പാടുന്നു._
*കാരിതം - അകാരികം*
*കാരിതം*
'ക്കു ' എന്ന അംശമുള്ള രൂപങ്ങൾ
_ഉദാ: കേൾക്കുന്നു_
*അകാരിതം*
'ക്കു ' എന്ന അംശമില്ലാത്ത രൂപങ്ങൾ
_ഉദാ: പാടുന്നു._
*കേവലം - പ്രയോജകം*
*കേവലം*
സ്വയം ചെയ്യുന്ന ക്രിയകൾ
_ഉദാ: ഉണ്ണുന്നു , കളിക്കുന്നു._
*പ്രയോജകം*
പര പ്രേരണയാൽ ചെയ്യുന്ന ക്രിയകൾ
_ഉദാ: ഊട്ടുന്നു, കളിപ്പിക്കുന്നു._
*മുറ്റുവിന - പറ്റു വിന*
*മുറ്റുവിന*
മറ്റൊരു പദത്തിനും കീഴടക്കാതെ വരുന്ന വാക്യത്തിലെ പ്രധാന ക്രിയ
_ഉദാ: അമേരിക്കയുടെ വിമാനം "തകർന്നു."_
*പറ്റു വിന*
വാക്യങ്ങളിൽ കാണുന്ന അപ്രധാന ക്രിയ
_ഉദാ: "കണ്ട " സിനിമ_
പറ്റു വിന രണ്ടു വിധം
*പേരച്ചം, വിനയച്ചം*
*പേരച്ചം* - ഒരു നാമത്തെ ആശ്രയിച്ചു നിൽക്കുന്ന അപൂർണ്ണ ക്രിയ
_ഉദാ: വാടിയ പൂവ്_
*വിനയച്ചം*
ക്രിയയെ ആശ്രയിച്ചു നിൽക്കുന്ന അപൂർണ്ണ ക്രിയ
_ഉദാ: ഓടിപ്പോയി_
വിനയച്ചം 5 വിധം
1. *മുൻ വിനയച്ചം* - ഭൂതകാല രൂപത്തിലുള്ള വിശേഷണ ക്രിയ
_ഉദാ: ചാടിപ്പോയി_
2. *പിൻ വിനയച്ചം* - ഭാവി കാല രൂപത്തിലുള്ള വിശേഷണ ക്രിയ
_ഉദാ: നടക്കാൻ പോയി_
3. *നടു വിനയച്ചം* - കാലഭേദമില്ലാത്ത വിനയച്ചം
_ഉദാ: സത്യം പറയുക വേണം_
4. *തൻ വിനയച്ചം* - വർത്തമാനകാലത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്ന വിനയച്ചം
_ഉദാ: അച്ചൻ ഇരിക്കെ മകൻ മരിച്ചു_
5. *പാക്ഷിക വിനയച്ചം* - ഒരു ക്രിയ സംഭവിക്കുന്ന പക്ഷം എന്നയർത്ഥത്തിൽ വരുന്ന വിനയച്ചം
_ഉദാ: കണ്ടാൽ പറയാം_
_____________________________________
*സന്ധി*
രണ്ടു വർണ്ണങ്ങൾ തമ്മിൽ ചേരുമ്പോൾ ഉണ്ടാകുന്ന മാറ്റത്തെ സന്ധി എന്നു പറയുന്നു.
സന്ധിക്കുന്ന വർണ്ണങ്ങൾക്ക് വരുന്ന മാറ്റത്തെ ആസ്പദമാക്കി സന്ധിയെ 4 ആയി തിരിക്കുന്നു
1. *ലോപ സന്ധി*
രണ്ടു വർണ്ണം ചേരുമ്പോൾ ഒരു വർണ്ണം ലോപിച്ചാൽ (കുറഞ്ഞാൽ ) ലോപസന്ധി
_ഉദാ: കാറ്റ് + അടിച്ചു = കാറ്റടിച്ചു._
2. *ആഗമ സന്ധി*
രണ്ടു വർണ്ണം ചേരുമ്പോൾ ഒരു വർണ്ണം പുതുതായി വന്നു ചേരുന്നത്
_ഉദാ: അണി + അറ = അണിയറ_
3. *അദേശ സന്ധി*
രണ്ടു വർണ്ണം ചേരുമ്പോൾ ഒരു വർണ്ണം പോയിട്ട് അതിന്റെ സ്ഥാനത്ത് മറ്റൊരു വർണ്ണം വന്നു ചേരുന്നത്
_ഉദാ: വെള്+ മ = വെണ്മ_
4. *ദ്വിത സന്ധി*
രണ്ടു വർണ്ണം ചേരുമ്പോൾ ഒരു വർണ്ണം ഇരട്ടിച്ചാൽ
_ഉദാ: പണി + പുര = പണിപ്പുര_
______________________________
*സമാസം*
വിഭക്തി പ്രത്യയങ്ങൾ കൂടാതെയുള്ള പ്രയോഗമാണ് സമാസം
*തൽ പുരുഷ സമാസം*
ഉത്തര പദത്തിന്റെ അർത്ഥത്തിന് പ്രധാന്യം കൊടുക്കുന്നത് തൽ പുരുഷൻ
തൽ പുരുഷ സ മാസം 7 അയി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു.
*നിർദ്ദേശികാ തൽ പുരുഷൻ*
വിഗ്രഹിക്കുമ്പോർ പൂർവ്വ പദത്തോട് " എന്ന " അവ്യവം ചേരുന്നു.
_ഉദാ: കാളിദാസ കവി - കാളിദാസന്നെ കവി_
*പ്രതിഗ്രാഹിക തൽ പുരുഷൻ*
പൂർവ്വ പദത്തോട് 'എ' എന്ന പ്രത്യയം ചേർന്നു വരുന്നത്
_ഉദാ: മരംകൊത്തി - മരത്തെ കൊത്തുന്നത്_
*സംയോജികാ തൽ പുരുഷൻ* - സമസ്ത പദം വിഗ്രഹിക്കുമ്പോൾ ഒട്, കട് എന്നീ പ്രത്യയങ്ങൾ പൂർവ്വ പദത്തിൽ കാണുന്നത്
_ഉദാ: രാജ തുല്യൻ - രാജാവിനോട് തുല്യൻ_
*ഉദ്ദേശിക തൽ പുരുഷൻ*
ക്ക്, ന് എന്നീ പ്രത്യയങ്ങൾ ചേർത്ത് വിഗ്രഹിക്കുന്നു.
_ഉദാ: കുളിക്കടവ് - കുളിക്ക് ഉള്ള കടവ്_
*പ്രയോജിക തൽ പുരുഷൻ*
'ആൽ' പ്രത്യയം ചേർത്ത് വിഗ്രഹിക്കുന്നു
_ഉദാ: പൂമാല - പൂവാൽ മാല_
*സംബന്ധികാ തൽ പുരുഷൻ* -
ന്റെ ,ഉടെ എന്നീ പ്രത്യയങ്ങൾ വിഗ്രഹിക്കുമ്പോൾ പൂർവ പാദാന്ത്യത്തിൽ കാണുന്നത്
_ഉദാ: ആനവാൽ - ആനയുടെ വാൽ_
*അധാരിക തൽ പുരുഷൻ*
ഇൽ, കൽ എന്നീ പ്രത്യയങ്ങൾ പൂർവ പുത്തിൽ കാണുന്നത്
_ഉദാ: കാട്ടാന - കാട്ടിൽ ഉള്ള അന_
*കർമ്മധാരയൻ സമാസം*
വിശേഷ വിശേഷ്യങ്ങൾ സമാനാധികരണമായി സമാസിക്കുകയാണ് കർമ്മധാരയൻ
_ഉദാ: വിശുദ്ധ കർമ്മം - വിശുദ്ധമായ കർമ്മം_
*ദ്വിഗു സമാസം*
പൂർവ്വപദം സംഖ്യാ നാമമായിട്ടുള്ള സമാസം
_ഉദാ: സപ്ത സ്വരങ്ങൾ - ഏഴ് സ്വരങ്ങൾ_
*നിത്യ സമാസം* - വിഗ്രഹിച്ച് ഫാക പദങ്ങൾക്ക് അർത്ഥം പറയാൻ കഴിയാത്ത സമാസം
_ഉദാ: ചെങ്കോൽ ,വൻ തേൻ_
*രൂപക സമാസം*
വിശേഷണ വിശേഷ്യങ്ങൾക്ക് അഭേദകം കൽപിക്കുന്ന സമാസം
_ഉദാ: കണ്ണീർ മുത്ത് - കണ്ണീരാകുന്ന മുത്ത്_
*ഉപമിത സമാസം*
പൂർവ്വോത്തര പദങ്ങൾക്ക് സാദൃശ്യ കല്പന നടത്തുന്ന സമാസം
_ഉദാ: പദപങ്കജം - പങ്കജം പോലെയുള്ള പദം_
*ബഹുഫ്രീഹി സമാസം*
അന്യ പദാർത്ഥ പ്രധാനമായ സമാസമാണ് ബഹുഫ്രീഹി സമാസം
_ഉദാ: കൊണ്ടൽനേർവർണ്ണൻ - കൊണ്ടലിന് നേരായ വർണ്ണത്തോട് കൂടിയവർ_
*ദ്വന്ദ്വ സമാസം*
ഘടക പദങ്ങൾക്കെല്ലാം തുല്യ പ്രധാന്യമുള്ള സമാസം
_ഉദാ: രാപ്പകൽ - രാവും പകലും_
________________________________
*ചിഹ്നം*
" *.* " - പൂർണ്ണ വിരാമം, ബിന്ദു (full stop)
" *,*" - അൽപ വിരാമം, അങ്കുശം (comma)
" *;*" - അർദ്ധ വിരാമം, രോധിനി ( semi colon)
" *:*" - ഭിത്തിക, അപൂർണ്ണ വിരാമം ( colon)
" *?*" - ചോദ്യ ചിഹ്നം, കാകു ( question mark,
" ( *" "* )/( *' '* ) " - ഉദ്ധരണി , inverted comma
h
" *!*" - ആശ്ചര്യ ചിഹ്നം, വിക്ഷേപിണി (Exclamation)
" *[ ] / ( )* " - j വലയം - (Bracket)
Comments
Post a Comment